Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Hướng Đạo Việt Nam – Châu Truyền Thống. Mừng Sinh Nhật lần Thứ 95 Trưởng LT.Trần Văn Lược. Nguyên Tổng Uỷ Viên Hướng Đạo Việt Nam



Hướng Đạo Việt Nam – Châu Truyền Thống.
 Mừng Sinh Nhật lần Thứ 95 Trưởng LT.Trần Văn Lược.
 Nguyên Tổng Uỷ Viên Hướng Đạo Việt Nam






































-            Uống nước nhớ nguồn
            Ăn quả nhớ người trồng cây.
-          Không Thầy đố mày làm nên.
-          Kính Thầy yêu bạn.
-          Kính Thầy mới được làm Thầy.
-          Kính Lão đắc thọ.
Những câu Ca dao – Tục ngữ mà cha ông đã dạy cho con cháu từ ngàn xưa,nhờ những câu khuyên dạy này mà con cháu thành nhân,thành đạt,có ích cho gia đình và xã hội.
      Hướng đạo là một phong trào giáo dục, không thể nào những thành viên lại không thuộc lòng những câu Ca dao,Tục ngữ giáo dục trên.
      Vì thế sau khi Thánh lễ Kính Thánh Phanxico Assisi bổn mạng Ngành Ấu và Thánh lễ giỗ 02 năm Của Trưởng LM. Inhxiô LT.Nguyễn Thới Hòa kết thúc.
      Trưởng Nguyễn Phước Ái Huy. Châu Trưởng. Châu Truyền Thống -  Hướng Đạo Việt Nam. Đã đại diện quý Trưởng cùng toàn thể anh chị em Hướng Đạo Sinh của Châu. Chúc Mừng Sinh Nhật Lần thứ 95. Trưởng LT.Trần Văn Lược.
       Trưởng Ái Huy đã Cám ơn Trưởng LT.Trần Văn Lược về những công lao xây dựng, đóng góp để gìn giữ phong trào HĐ cho đến ngày nay.Và Trưởng đã đào tạo ra biết bao nhiêu những Trưởng đàn em cho phong trào có đủ Nhân Cách và Tư cách để điều hành đơn vị.Chúng em không thể nào quên những lời dặn dò,chỉ dạy của Trưởng.Trưởng thường nhắc nhở chúng em:” Làm Trưởng Hướng Đạo Thì phải nhớ luôn làm gương cho các em.” Để các em xem theo đó mà học mà bắt chước.Vì người Trưởng là Thần Tượng của các em.Và chúng ta chỉ cho người khác những gì chúng ta có mà thôi.Nếu không có thì sao  mà cho.
       Nếu Trưởng Hướng Đạo mà không có Nhân – Nghĩa – Lễ - Trí – Tín. Không Trung Thực,không  khiêm tốn và không có bề dầy về phong trào thì sao mà hướng dẫn các em được.Thì đừng nên làm Trưởng.Nếu có làm thì chỉ làm sai và làm hư các em thì có tội với các em và có tội với phong trào.
        Xin Kính Chúc Trưởng luôn mạnh khỏe và an lành.Nguyện xin Thượng đế luôn ban nhiều Ân Sủng và chở che Trưởng để Trưởng luôn đồng hành cùng tất cả các Hướng Đạo Sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét