Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Giáo hạt Hóc Môn.Qúy cha Đoàn thể Viếng cha xứ Giacobe Nguyễn Kim Điền Gx.Tân Mỹ.

         Được tin Cha Giacôbê Nguyễn Kim Điền - chánh xứ giáo xứ Tân Mỹ - giáo hạt Hóc Môn được Chúa gọi về lúc 0g 10 ngày 16.02.2014.
          Vào lúc 9g00 ngày 18.02.2014 . Toàn thể quý Cha và các Đoàn thể Giáo hạt Hóc Môn đã đến kính viếng và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện tại thánh đường giáo xứ Tân Mỹ do Cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền - Hạt phó giáo hạt Hóc Môn chủ tế cùng quý Cha trong giáo hạt đồng tế. 
        Cũng trong ngày, vào lúc 17g 30, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến Viếng cha xứ Giacobe  và chủ tế thánh lễ hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Giacôbê, cùng đồng tế thánh lễ còn có Cha Roco Nguyễn Duy - Trưởng ban Thánh Nhạc và  quý Cha khách.
         Trong phần chia sẻ, Đức Cha đã kể câu chuyện về Đức cố Hồng Y Phanxicô Saviê Nguyễn Văn Thuận khi nhận được những tài liệu còn sót lại của Đức cố Hồng Y do một nữ tu gửi trao về giáo phận. Một trong số những tài liệu đó có bài giảng được viết bằng tiếng Pháp mà Đức cố Hồng Y muốn nói về những đau khổ của chính mình và những khao khát đối với giáo xứ, đối với con dân của mình khi ngài còn trong lao tù. Học được từ Đức cố Hồng y,  những khắc khoải ấy Đức Cha Phêrô muốn chia sẻ đến cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Mỹ về Cha Giacôbê, nhìn từ bên ngoài thì Cha Giacôbê không làm được gì cho giáo xứ vì thể trạng và sức khỏe của Cha. Trên giường bệnh, khi Đức Cha đến thăm, những anh chị em chăm sóc Cha Giacôbê đã nói : Cha của con đau lắm nhưng chưa bao giờ kêu la. Qua đó cho thấy được rằng : chúng ta được mời gọi dâng hiến những nỗi đau thể xác, những nỗi đau tinh thần để kết hợp với Chúa Giêsu trên cây thập tự giá. 
         Đức Cha Phêrô đã nói lên lời cảm ơn Cha phó Antôn Nguyễn Thanh Danh đã cùng toàn thể giáo dân đã đón nhận Cha Giacôbê khi vừa về nhận chức cũng như khi Cha bệnh trên giường, quý anh chị em đã hết lòng chăm sóc ân cần. Đến khi Cha được Chúa gọi, quý giáo dân cũng vẫn tiếp tục chăm lo cho Cha. Những cử chỉ thể hiện tình yêu thương đó không có gì có thể mua được. Đức Cha Phêrô nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Tân Mỹ cùng dâng lời nguyện xin lên Thiên Chúa cho Cha Giacôbê : Lạy Thiên Chúa là Cha của chúng con, chúng con xin hiến dâng Cha Giacôbê của chúng con trong tay Chúa và xin Chúa đón nhận Cha Giacôbê về nơi hạnh phúc trường sinh.
         Cuối thánh lễ, Đức Cha Phêrô ,quý cha đồng tế đã cùng niệm hương trước linh cữu Cha Giacôbê lần cuối.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét